Video Tin quốc tế

“Đêm văn hoá Bắc Ninh - Kinh Bắc” tại Pháp

Tại thành phố Paris, Pháp, tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phái đoàn Thường trực của Việt Nam bên cạnh UNESCO, Trung tâm VHVN tại Pháp tổ chức chương trình nghệ thuật “Đêm Văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc”
14:52 - 03/06/2024

Sự kiện đã thu hút gần 200 đại biểu, đại sứ các nước bên cạnh UNESCO, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức của Pháp và quốc tế cùng đông đảo bà con đến từ các Hội đoàn người Việt Nam tại Pháp.

Đến với “Đêm Văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc”, gần 200 đại biểu đã được thưởng thức những hình ảnh mái đình, cây đa, bến nước và các làn điệu ngọt ngào và da diết của Dân ca Quan họ Bắc Ninh qua các tiết mục đặc sắc như Mời nước-mời trầu, Dệt gấm, Vui bốn mùa, các tiết mục độc tấu đàn bầu v.v. Nhân dịp này, tỉnh Bắc Ninh cũng đã giới thiệu về nghệ thuật làm tranh dân gian Đông Hồ hết sức độc đáo, từ nội dung, màu sắc, cách làm phảng phất hồn quê, phong vị, đi vào cuộc sống của người dân Bắc Ninh - Kinh Bắc. 

Cũng tại sự kiện quan trọng này, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam cạnh UNESCO Nguyễn Thị Vân Anh khẳng định, với vai trò Phó Chủ tịch Uỷ ban liên chính phủ Công ước của UNESCO về bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể nhiệm kỳ 2022-2026, Việt Nam luôn chú trọng công tác bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, đã và sẽ tăng cường hợp tác với các quốc gia thành viên và các bên liên quan khác nhằm thúc đẩy việc thực hiện Công ước. Đại sứ cũng nhấn mạnh, Việt Nam tự hào có 15 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh, trong đó có Dân ca Quan họ Bắc Ninh, và tỏ mong muốn các nước tiếp tục ủng hộ các hồ sơ đề cử khác của Việt Nam./.

Thực hiện: Mạnh Hà/VOV-Paris