Video Sách và cuộc sống

Đèn gió bay lên

"Đèn gió bay lên" của tác giả Diệp Hồng Phương là tập truyện ngắn dành cho thiếu nhi với những câu chuyện thú vị về cuộc sống nơi đồng quê, đã đi sâu vào ký ức của nhiều người giúp các bạn đọc nhỏ tuổi biết thêm về cuộc sống ở nhiều vùng miền đất nước.
16:23 - 11/03/2020

Tác giả Diệp Hồng Phương sinh năm 1955 ở thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, hiện ông đang sinh sống tại TP.HCM. Ông là nhà thơ, nhà báo nhà viết văn và từng thành công với nhiều các tác phẩm sách, tiêu biểu như: Đừng như mây lang thang, Lệ đá, Vùng trắng, Lòng người đang sống, Người đi xa để lại, Anh Ba Hưng vốn thiệt nông dân…

Đèn gió bay lên” của nhà văn Diệp Hồng Phương là tập truyện ngắn gồm 8 câu chuyện về tuổi thơ đầy xúc động. 8 câu chuyện không chỉ đơn giản đưa bạn đọc về với đồng quê Nam Bộ, dạo quanh cuộc sống ở vùng sông nước hay kể cho bạn đọc nghe về những trò chơi mà không thể tìm thấy ở thành phố nhộn nhịp như những dòng giới thiệu ở bìa cuốn sách của tác giả. 

Dưới ngòi bút của nhà văn Diệp Hồng Phương, cảnh sắc Nam Bộ hiện ra giản dị, thân thương với những con rạch hai bên bờ xanh mướt, những nét văn hóa rất riêng và những niềm vui tuổi thơ rất riêng. Mảnh đất ấy vẫn còn những khía cạnh kì thú chưa được biết đến. Những khía cạnh đó có thể rất quen thuộc với bạn đọc người Nam Bộ nhưng sẽ vẫn có sức hút đặc biệt đối với bạn đọc sinh sống ở những vùng miền khác trên đất nước. 

Đọc những trang viết của tác giả Diệp Hồng Phương, sẽ gợi cho bạn đọc nhiều cảm xúc từ mảnh đất quê hương bao giờ cũng ấm áp, gần gũi, thân thương, dễ đi vào lòng người.

Chương trình Sách và cuộc sống ngày hôm nay đã cùng trò chuyện với Bà Đặng Thị Phương Anh - TS Văn hóa học, Giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội về những câu chuyện trong cuốn sách "Đèn gió bay lên" của tác giả Diệp Hồng Phương.

Mời quý vị xem lại các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.