Video Du lịch xanh

Đến Làng Văn hóa Du lịch Lũng Cẩm mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang đang vào độ mùa hoa tam giác mạch, loài hoa tạo nên một nét rất riêng cho vùng đất cao nguyên đá. Một trong những điểm rực rỡ sắc hoa tím hồng và đang thu hút đông đảo du khách đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc là Làng Văn hóa Du lịch Lũng Cẩm.
11:46 - 02/12/2019

Rất đông du khách đã tới Làng Văn hóa Du lịch Lũng Cẩm để cùng ngắm hoa tam giác mạch cũng như khám phá những nét văn hóa bản địa. Nơi đây là một ngôi làng nhỏ nằm ở xã Sủng Là của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Giữa một vùng núi bát ngát của cao nguyên đá, Lũng Cẩm là nơi sinh sống của hơn 60 hộ dân mà chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Hai bên đường từ cổng làng dẫn đến những ngôi nhà trình tường là những vạt hoa tam giác mạch phớt tím hồng làm rung rinh bao trái tim du khách, nhất là những chàng trai cô gái đang độ xuân sắc. 

Vẻ nguyên sơ của bản làng với những ngôi nhà trình tường đậm nét văn hóa vùng cao vẫn giữ gìn nét cổ kính cuốn hút khách phương xa. Trong ngôi làng Lũng Cẩm hiện còn lưu giữ được nhiều ngôi nhà truyền thống được làm bằng đất. Cột nhà và kèo mái được làm bằng gỗ. Mái lợp ngói âm dương. Hàng rào xung quanh là những bức tường được tạo từ những tảng đá được người dân khéo léo xếp thành. Đặc biệt ngôi nhà của ông Mua Súa Páo trở nên nổi tiếng khi được chọn làm địa điểm đóng bộ phim “Chuyện của Pao”. 

Vẻ đẹp của căn nhà trình tường này đã đi từ đời thường vào từng thước phim và từ phim ra đến đời thường càng trở nên đặc biệt hơn. Nằm giữa những ngôi nhà nơi cao nguyên đá Hà Giang khô cằn, “ngôi nhà của Pao” mang nhiều nét huyền bí đang trở thành điểm đến tham quan và chụp ảnh cho rất nhiều du khách mỗi khi đặt chân tới mảnh đất địa đầu đất nước.

Mời quý vị xem lại các chương trình Du lịch xanh đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.