Video Thế giới đó đây

Đèn lồng băng tuyết thắp sáng màn đêm thành phố Trường Xuân, Trung Quốc

Hơn 130 tác phẩm đèn lồng làm từ băng tuyết khổng lồ đã được thắp sáng rực rỡ trong màn đêm tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc nhân dịp chào đón ngày 23 tháng Chạp, hay còn được biết đến với tên gọi Lễ cúng Táo quân.
15:01 - 17/01/2020

Ngày Lễ cúng Táo quân – vị thần bếp của mọi nhà tại Trung Quốc năm nay rơi vào thứ 6 ngày 18/1 dương lịch. Đây là một vị thần bắt nguồn từ những truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc. Cũng giống như Việt Nam, vị thần bếp của Trung Quốc cũng được cho là sẽ báo cáo công việc của mỗi gia đình với Ngọc hoàng. Mọi người thường cúng những đồ ăn thức uống ngon lành để hy vọng rằng vị thần bếp này sẽ báo cáo những điều tốt đẹp về gia đình của họ và mang lại phước lành cho năm mới sắp đến.

Lễ hội đèn lồng băng tuyết được tổ chức nhân ngày Lễ cúng Táo quân, 1 tuần trước khi chính thức đón Tết nguyên đán. Tại tỉnh Cát Lâm, mặc dù nhiệt độ giảm xuống dưới âm 20 độ C, nhưng khách du lịch vẫn đổ xô đến Núi băng và Thế giới tuyết ở đây để thưởng thức hương vị của mùa lễ hội.

Bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật băng khổng lồ đầy màu sắc, du khách đến đây cũng sẽ được trải nghiệm đường trượt băng dài 420m.

Nhiều chương trình văn hóa khác cũng được tổ chức để mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, độc dáo như màn bắn pháo hoa rực rỡ hay màn biểu diễn điệu múa dân gian truyền thống của Trung Quốc có tên Yangko./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.