Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Đi bộ - Môn thể thao phù hợp với thể lực người cao tuổi

Tập thể dục là vô cùng cần thiết để hỗ trợ nâng cao sức khỏe, chống đỡ bệnh tật khi về già. Rất nhiều người cao tuổi mắc các bệnh về huyết áp, xương khớp đã lựa chọn đi bộ là môn thể thao giúp họ duy trì và cải thiện sức khoẻ hằng ngày.
15:29 - 19/08/2024

ĐI BỘ - MÔN THỂ THAO PHÙ HỢP VỚI THỂ LỰC NGƯỜI CAO TUỔI

Tập thể dục là vô cùng cần thiết để hỗ trợ nâng cao sức khỏe, chống đỡ bệnh tật khi về già. Việc lắng nghe cơ thể và lựa chọn bộ môn thể dục phù hợp với thể trạng, giúp tránh tai nạn trong sinh hoạt hằng ngày và hỗ trợ tích cực với người đang điều trị bệnh. Rất nhiều người cao tuổi mắc các bệnh về huyết áp, xương khớp đã lựa chọn đi bộ là môn thể thao giúp họ duy trì và cải thiện sức khoẻ hằng ngày.

Đi bộ là một trong những bộ môn tập thể dục đơn giản và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đi bộ giúp duy trì cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, giảm huyết áp, ngăn ngừa loãng xương, cải thiện sức khỏe tinh thần, cải thiện sự cân bằng…

Bộ môn đi bộ được xem là phù hợp với sức khỏe của người trên 70 tuổi, tuy nhiên, người cao tuổi cũng nên tìm hiểu cách đi bộ phù hợp cho từng cá nhân.

Trong quá trình tăng tốc độ đi bộ, người cao tuổi cần lắng nghe cơ thể mình. Nếu cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hay khó thở, hãy giảm tốc độ hoặc tạm ngừng để nghỉ ngơi. Việc lắng nghe cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa bị chấn thương, tuyệt đối không cố tập quá sức./.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành