Video

Dịch vụ đi chung tàu ngầm đầu tiên trên thế giới

Ngày 23/5, bang Queensland Australia và hãng đi chung Uber thông báo sẽ "bắt tay" tổ chức dịch vụ tàu ngầm đi chung, đưa du khách tới khu vực bãi san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef. (Reuters)
10:40 - 24/05/2019

Hành khách sẽ có thể đặt dịch vụ đi chung thông qua app của Uber và sau đó được đón bằng máy bay trực thăng tới đảo Heron để xuống tàu ngầm. Trước khi triển khai chính thức, sẽ có chương trình khuyến mãi kéo dài 4 tuần, từ 27/5 tới 18/6/2019, có giá khoảng 2.062 USD cho 2 người. 

Chương trình khuyến mãi có tên ‘scUber’ là cơ hội trải nghiệm bãi san hô lớn nhất thế giới bằng tàu ngầm lần đầu tiên trong lịch sử. Chương trình khuyến mãi nhằm giới thiệu đến toàn thế giới rằng Great Barrier Reef là nơi có vẻ đẹp đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Việc triển khai dự án tàu ngầm du lịch dự kiến sẽ thu hút thêm 1,4 triệu lượt du khách mỗi năm cho Australia đồng thời tạo thêm khoảng 15.700 việc làm cho người dân trong khu vực trong vòng ba năm tới.

Rạn san hô Great Barrier Reef là rạn san hô lớn nhất thế giới, là trọng tâm trong các dịch vụ du lịch của bang Queensland và là tài sản du lịch tự nhiên quý giá nhất của Australia. Khu vực này đón gần 3 triệu lượt du khách mỗi năm, đóng góp 5,7 tỷ AUD (khoảng 4 tỷ USD) giá trị kinh tế và hỗ trợ gần 59.000 việc làm cho người dân./.