Video Bản tin Sức khỏe 24H

Diễn biễn mới nhất các bệnh nhân ngộ độc Botulium ở Quảng Nam

Botulinum là độc tố cực mạnh. Nhiều bệnh nhân trong vụ ngộ độc đã rơi vào tình trạng tổn thương làm mất đi sự "chỉ huy" của các dây thần kinh, đặc biệt là thần kinh vận động khiến các cơ bị liệt. Vụ ngộ độc đã khiến 1 bệnh nhân tử vong.
12:59 - 27/03/2023

Diễn biễn mới nhất các bệnh nhân ngộ độc Botulium ở Quảng Nam

+ Các bệnh nhân đã may mắn khi được Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng bệnh viện địa phương chẩn đoán sớm. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy có sẵn loại thuốc hiếm Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) dùng giải ngộ độc tố Clostridium Botulinum và nhiều chuyên gia đã có kinh nghiệm trong điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm độc tố này từ vụ ăn pate Minh Chay năm 2020. Sau khi được điều trị tích cực bằng nhiều giải pháp khác nhau, ngoài một trường hợp đã tử vong, các bệnh nhân khác đang có dấu hiệu bình phục tương đối khả quan. 

Cụ thể, tính đến hết ngày 19/3, bệnh nhân H.V.Đ (57 tuổi, ngụ tại Phước Kim, Phước Sơn, Quảng Nam) đã có nhịp tự thở, gọi hỏi có đáp ứng và thực hiện được y lệnh của bác sĩ tuy nhiên còn chậm. Hiện 3 bệnh nhân ngộ độc Botulinum mức độ nặng đều có cải thiện bước đầu khá tốt sau truyền thuốc giải độc BAT. Với tiên lượng điều trị tương đối khả quan, các bệnh nhân sẽ từng bước cai máy thở./.

Thực hiện: Mai Lan  – Mai Lan