Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Điều trị các bệnh xương khớp thường gặp cho dân văn phòng bằng vật lý trị liệu

Thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục bên máy tính khiến dân văn phòng có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về xương khớp. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến thể chất và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
17:52 - 26/08/2024

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH XƯƠNG KHỚP THƯỜNG GẶP CHO DÂN VĂN PHÒNG BẰNG VẬT LÝ TRỊ LIỆU

Nhiều người làm việc trong môi trường văn phòng có thói quen ngồi một chỗ, lười vận động và đặc biệt là ngồi sai tư thế nên đã tác động tiêu cực đến toàn bộ hệ thống cơ xương khớp của cơ thể. 

Trong khi đó, bệnh thường diễn biến âm thầm hoặc chỉ là những cơn đau, nhức mỏi ngắn nên không ít người có tâm lý chủ quan và bỏ qua. Điều này vô tình khiến bệnh ngày càng nặng và có nguy cơ dẫn đến một số bệnh lý như đau lưng, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống, hội chứng ống cổ tay, viêm khớp…

Đối với các bệnh lý xương khớp dân văn phòng thường gặp thì vật lý trị liệu là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả giúp cải thiện tình trạng của người bệnh, hạn chế lạm dụng thuốc thông qua các bài tập vận động và kết hợp sử dụng các thiết bị điều trị chuyên biệt.

Theo các chuyên gia y tế, để phòng tránh mắc các bệnh lý về xương khớp, những người làm công việc văn phòng nên duy trì tư thế ngồi đúng. Bên cạnh đó, cứ 30 phút nên đứng dậy đi lại để thư giãn khớp. Nên có thói quen tập thể dục và những bài tập giãn cơ đơn giản. Đồng thời ăn uống đa dạng thực phẩm, tránh các món ăn không tốt cho khớp như nhiều muối, chất béo bão hòa./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành