Video Tin quốc tế

Đoàn xe ngoại giao Mỹ bị tấn công ở Xudan

Ngoại trưởng Mỹ ngày 18/4 cho biết, một đoàn xe ngoại giao của Mỹ đã bị tấn công ở Xu-đăng. Vụ tấn công xảy ra trước đó một ngày và được cho là do các tay súng có liên quan tới nhóm bán quân sự “Các lực lượng hỗ trợ nhanh” ở Xu-đăng thực hiện.
20:58 - 19/04/2023

Đoàn xe ngoại giao Mỹ bị tấn công ở Xudan

Phát biểu với báo chí bên lề hội nghị ngoại trưởng Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) ở Nhật Bản, Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã xác nhận thông tin về vụ tấn công và cho biết những người trong đoàn xe đều an toàn.

Ông Blinken cũng đã điện đàm với lãnh đạo nhóm Các lực lượng hỗ trợ nhanh và quân đội Xu-đăng để nhấn mạnh rằng mọi cuộc tấn công, đe dọa và nguy hiểm đối với các nhà ngoại giao Mỹ là không thể chấp nhận được. Ông bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh chung ở Xu-đăng cũng như tác động đối với dân thường, nhân viên ngoại giao và nhân viên cứu trợ.

Theo Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ, nước này đang phối hợp chặt chẽ với các nước có ảnh hưởng ở Xu-đăng để tìm kiếm một giải pháp cho tình hình ở nước này.  Giao tranh ở Xu-đăng tới nay đã khiến ít nhất 185 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương. Xung đột vẫn tiếp diễn bất chấp nỗ lực từ Mỹ và một số nước khác nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn./.