Video Tin quốc tế

Độc đáo lễ hội diễu hành tàu điện lịch sử và ô tô cổ ở Nga

Hôm qua (13/7), một đoàn tàu điện lịch sử và ô tô cổ đã diễu hành quanh thủ đô Mát-xcơ-va (Moscow), Nga, thu hút sự quan tâm của đông đảo của người dân thủ đô. Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 125 năm phát triển của hệ thống tàu điện ở Nga.
19:11 - 14/07/2024

Độc đáo lễ hội diễu hành tàu điện lịch sử và ô tô cổ ở Nga

Những chiếc tàu điện cổ, đơn sơ, nối đuôi nhau diễu hành qua các đường phố ở Moscow gợi lại trong ký ức của bao nhiêu người về một thời kỳ lịch sử của nước Nga. Người dân Nga rất hào hứng khi trải nghiệm những chiếc tàu điện lịch sử, phương tiện giao thông đã gắn bó với rất nhiều thế hệ người dân Nga. Những chiếc xe ô tô cổ, với nhiều kiểu dáng độc đáo cũng thu hút đông đảo người dân tham quan, chiêm ngưỡng và trải nghiệm. 

Chính quyền Moscow cho biết, hiện nay lượng hành khách sử dụng tàu điện tăng lên đến 700.000 lượt mỗi ngày và chính quyền đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có khoảng 1 triệu lượt khách sử dụng phương tiện này mỗi ngày. 

Hiện, Moscow đang trong quá trình thử nghiệm tàu điện không người lái. Việc chính quyền Mát-xcơ-va tập trung phát triển hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt điện và hệ thống tàu điện góp phần giải quyết bài toán giao thông cho thủ đô Moscow với hơn 12 triệu dân, đồng thời cũng góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường./.

Thực hiện: Đặng Cường - Thu Hà/ VOV Nga

  • Từ khóa