Video Thế giới đó đây

Độc đáo ngai vàng làm từ 1 triệu USD tiền mặt

Khách tham quan ở thủ đô Mát-xcơ-va của Nga giờ đây có cơ hội thực sự được “ngồi trên tiền” với một tác phẩm độc đáo, đó là một chiếc ngai vàng làm từ hàng triệu USD tiền mặt.
20:48 - 02/12/2019

Tác phẩm ngai vàng này làm từ một triệu USD tiền mặt, kẹp giữa các lớp kính chống đạn dày 7cm. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa nghệ sĩ đại chúng người Nga Alexei Sergiyenko và doanh nhân Igor Rybakov.

Ý nghĩa của tác phẩm có trọng lượng nửa tấn này là cho phép mọi người “cảm nhận được năng lượng của tiền” và truyền cảm hứng cho mọi người kiếm thêm nhiều tiền hơn. 

Tác phẩm có tên “X10 Money Throne” sẽ được trưng bày cho công chúng dưới sự giám sát nghiêm ngặt tại Bảo tàng Cảm xúc ở thủ đô của nước Nga từ ngày 1/12.

Năm 2012, nghệ sĩ Alexei Sergiyenko đã tạo nên tuổi của mình với loạt tranh theo nghệ thuật đại chúng dành tặng riêng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong khi đó, tỉ phú Nga Igor Rybakov hiện đồng sở hữu tập đoàn Technonicol chuyên về sản xuất vật liệu xây dựng và là đồng sáng lập Quỹ Rybakov. Năm 2018, ông được chọn vào danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes với số tài sản 1,2 tỉ USD.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.