Video Thế giới đó đây

Độc đáo triển lãm salad rau củ quả tại Mỹ

Nghệ thuật từ lâu đã vượt ra khỏi giới hạn cổ điển của các tác phẩm như tranh vẽ trên vải hay các tác phẩm điêu khắc thông thường, mà giờ đây nó đã được phát triển dưới nhiều hình thức độc đáo khác lạ, chẳng hạn như buổi triển lãm cách làm salad vừa được khai trương tại thành phố New York, Mỹ.
20:28 - 16/01/2020

Triển lãm của nghệ sĩ Darren Bader mặc dù không có tên gọi chính thức, nhưng nó đang được gọi với cái tên “Triển lãm trái cây, rau quả và salad trái cây và rau củ”. Triển lãm vừa được mở cửa vào ngày 15/1 tại Bảo tàng Whitney ở thành phố New York, Mỹ.

Đến với triển lãm này, khách tham quan sẽ bắt gặp những loại trái cây và rau quả quen thuộc, như cà chua, dưa chuột, dứa, lê, táo… được đặt trên kệ gỗ riêng biệt trong phòng trưng bày.

Sau đó, nhân viên bảo tàng sẽ đi thu gom các loài rau củ quả đó và đưa vào nhà bếp để làm salad. Khu vực chế biến không được mở cửa cho khách tham quan, nhưng mọi người có thể xem qua màn hình chiếu tại triển lãm.

Sản phẩm cuối cùng sau đó sẽ được đựng trong những chiếc cốc nhỏ và mang ra phục vụ những vị khách có mặt tại đây.

Bader vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật mang đầy tính thách thức và mới lạ. Trước đây, anh cũng từng cho ra mắt một triển lãm với sự xuất hiện đặc biệt của những con dê vào năm 2011.

Triển lãm salad rau quả sẽ được trưng bày từ nay đến ngày 17/2, và trong ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật hàng tuần, các nhân viên ở đây sẽ phục vụ món salad làm từ chính những loại rau quả được trưng bày đó./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.