Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Đổi mới phong cách, thái độ phụ vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Các bệnh việc đang tích cực thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, bắt buộc các bác sỹ phải thay đổi để thực hiện tốt công việc được giao.
14:37 - 05/08/2024

ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤ VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Cuốn sách có tiêu đề “Hồi ức 50 năm một chặng đường” kể về những ngày chiến đấu ác liệt ở chiến trường Quảng Trị của cựu chiến binh Nguyễn Viết Nội và đồng đội, ông gửi tặng bác sỹ Trịnh Thị Huyền Trang – Phó Trưởng khoa Lão, bệnh viện Đống Đa trước khi chia tay khoa, đưa vợ về nhà, sau 2 tuần điều trị giảm nhẹ bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Món quà là sự ghi nhận về sự tận tâm, hết lòng vì người bệnh đã ở chặng đường cuối của bệnh hiểm nghèo. Dù các bác sỹ trẻ không trải qua cuộc chiến tranh của dân tộc nhưng họ là những chiến binh của thời bình.

Trải qua 2 tuần do bệnh ung thư phổi di căn sang não, vợ ông đau đớn, kêu khóc, vậy mà bác sỹ Huyền Trang, người trực tiếp điều trị cho bà đã không quản ngày đêm, sớm tối, khi bệnh nhân cần, bác sỹ đều có mặt để kịp thời điều chỉnh thuốc, giảm cơn đau dồn dập những ngày cuối của bệnh ung thư ác tính. Giờ đây khi bà đã về nhà thì bác sỹ vẫn theo sát hỗ trợ ông hướng dẫn cách chăm sóc giúp bà giảm nhẹ.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh không chỉ là khẩu hiệu mà phải bắt đầu từ sự chân thành, nhiệt tâm, đặt mình vào hoàn cảnh của bệnh nhân để thấu hiểu được nỗi đau tận cùng của người bệnh. Sự yêu thương mà bệnh nhân và người nhà dành cho bác sỹ Huyền Trang Phó Trưởng khoa Lão, bệnh viện Đa khoa Đống Đa là thể hiện thái độ hài lòng với phong cách, thái đội phục vụ của đội ngũ y bác sỹ ở bệnh viện Đống Đa Hà Nội. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ ngành y, chính là hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành