Video Tin quốc tế

Động đất tại Philippines: Có thể áp đặt tình trạng khẩn cấp nếu tình hình xấu đi

Tính đến thời điểm này có ít nhất 5 người thiệt mạng sau trận động đất 7,1 độ richter xảy ra tại phía bắc đảo Luzon của Philippines. Trong ngày hôm qua, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos khẳng định, chính phủ sẽ tiếp tục các nỗ lực cứu trợ và cứu hộ tại khu vực xảy ra động đất.
17:46 - 28/07/2022

Các quan chức địa phương cho biết, ít nhất 64 người bị thương và 173 tòa nhà bị hư hại, chủ yếu tại tỉnh Abra, cách tâm chấn của trận động đất 11 km. Hơn 200 dư chấn đã được ghi nhận trong khu vực và xảy ra 58 vụ lở đất. Lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến khu vực và chính phủ cũng ước lượng số người dân cần hỗ trợ để đưa ra sự giúp đỡ kịp thời.

Chính quyền địa phương cũng sẽ yêu cầu người dân ở các trung tâm sơ tán cho đến khi xác nhận đảm bảo an toàn tại các toà nhà. Theo quân đội nước này, quỹ phản ứng nhanh 200 triệu Peso cũng luôn sẵn sàng được triển khai. Trước một số lời kêu gọi áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia, Tổng thống Marcos nhấn mạnh: “Hiện nay không cần thiết tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, mặc dù điều này sẽ phụ thuộc vào tình hình sắp tới.

PV / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.