Video Tin quốc tế

Dự báo hơn 100.000 người Ukraine di tản qua biên giới vào Trung Âu

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết hàng nghìn người Ukraine đang chạy trốn khỏi khỏi nước này để đến các quốc gia láng giềng, chủ yếu là Moldova và Romania. Theo cơ quan này, ước tính có khoảng 100.000 người đã rời bỏ nhà cửa sau vụ tấn công ngày 24/2.
19:27 - 26/02/2022

Các quốc gia ở sườn phía đông của Liên minh châu Âu đang chuẩn bị các phương án hỗ trợ và tiếp nhận người Ukraine đến tị nạn. Hiện tại, một số quốc gia đã thiết lập các điểm tiếp nhận và gửi quân tới biên giới để hỗ trợ bao gồm Ba Lan, Hungary, Slovakia và Romania, là những quốc gia có chung đường biên giới trên bộ với Ukraine.

Trước diễn biến căng thẳng hiện nay giữa Nga và Ukraine, cơ quan tị nạn của Liên hợp Quốc cũng cảnh báo nguy cơ về một làn sóng người tị nạn chạy khỏi Ukraine, quốc gia với 44 triệu dân. 

Cơ quan chức năng Hungary đã ghi nhận gia tăng tình trạng người di cư từ Kiev qua đường bộ. Còn tại Moldova, theo ghi nhận của cơ quan chức năng, một số lượng lớn người rời Ukraine vượt qua phần lãnh thổ nằm giữa Moldova và Biển Đen để sang Romania bằng phà qua sông Danube.

VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.