Video Thế giới đó đây

Du khách mắc kẹt tại sân bay sau vụ phá sản của Thomas Cook

Hàng trăm nghìn du khách trên khắp thế giới đang mắc kẹt tại nhiều sân bay khác nhau, sau khi công ty du lịch lâu đời nhất thế giới của Anh Thomas Cook tuyên bố phá sản.
16:37 - 24/09/2019

Sự sụp đổ của công ty Thomas Cook đã ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn du khách. Trên đảo Corfu của Hy Lạp, một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với khách du lịch Anh, khoảng 3000 khách du lịch đang bị mắc kẹt. Rất đông khách du lịch đã đến xếp hàng tại sân bay ở đảo Corfu để chuẩn bị lên chuyến bay trở về nhà, tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được bay sớm.

Còn tại Thổ Nhĩ Kỳ, hàng trăm khách du lịch Anh cũng đã lên chuyến bay đầu tiên để trở về nước. Khoảng 12 chuyến bay sẽ cất cánh từ sân bay quốc tế Dalaman để đưa gần 2200 du khách về nước.

Hành khách tại nhiều nước khác như Tây Ban Nha, Cuba, CH Síp hay Bulgari đều đang chờ đợi sự hỗ trợ của chính phủ Anh cùng các công ty bảo hiểm để trở về nhà.

Trong khi đó, khoảng 140.000 hành khách Đức đang ở trong kỳ nghỉ ở nước ngoài sử dụng dịch vụ của Thomas Cook, có nguy cơ bị mắc kẹt tại nước ngoài. 

Cùng ngày, một trong số công ty con của Thomas Cook, hãng hàng không Condor tại Đức,  thông báo đã yêu cầu Chính phủ Đức cấp một khoản vay ngắn hạn để duy trì hoạt động và khẳng định hãng này vẫn hoạt động tốt bất chấp việc công ty mẹ tuyên bố phá sản trước đó. 

Người phát ngôn của Chính phủ Đức cho hay nước này đang xem xét yêu cầu của hãng hàng không Condor, song không nêu chi tiết khoản tiền vay.  Hãng Condor cho biết khoảng 240.000 hàng khách đã đặt vé máy bay của hãng này để trở về nhà, song sẽ không thực hiện chuyến bay đối với các khách hàng của Thomas Cook đặt vé khởi hành vào ngày 23 hoặc 24/9. 

Ước tính, khoảng 600.000 du khách trên khắp thế giới có nguy cơ bị mắc kẹt sau khi tập đoàn du lịch lâu đời nhất thế giới Thomas Cook này phá sản.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.