Video Thế giới đó đây

Du lịch Ai Cập vẫn ảm đạm sau dịch Covid-19

Mặc dù nhiều điểm du lịch nổi tiếng đã được mở cửa trở lại, song số lượng khách du lịch ghé thăm lại không đáng kể, trong bối cảnh nhiều hạn chế đi lại liên quan đến dịch Covid-19 vẫn đang được áp đặt.
19:41 - 21/09/2020

Tại Kim tự tháp Giza, theo ghi nhận chỉ có một số ít du khách đếm tham quan mỗi ngày. Ngay cả trong ngày đầu tiên địa điểm này mở cửa trở lại cũng chỉ có hơn 10 du khách ghé thăm. Các khu nghỉ mát ở bờ Biển Đỏ của Ai Cập cũng chứng kiến số lượng du khách thấp hơn nhiều so với những năm trước.

Tại chợ Khan al Khalili ở thủ đô Cairo, một điểm mua sắm nổi tiếng của khách du lịch, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa.

Ngay cả khi các chuyến bay quốc tế và các điểm du lịch mở cửa trở lại, các quan chức cũng như những người làm việc trong lĩnh vực du lịch đều thừa nhận rằng mùa du lịch năm nay sẽ rất khó khăn.

Du lịch chiếm tới 15% tổng sản lượng nền kinh tế Ai Cập. Kể từ khi các hoạt động du lịch phải ngừng hoạt động từ tháng 3, mỗi tháng nền kinh tế lại thất thu khoảng 1 tỷ USD từ lĩnh vực này.

Mặc dù các địa điểm du lịch và khách sạn ở Ai Cập đang phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ, những người nhập cảnh vào nước này cũng phải thực hiện các xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu vẫn không thêm Ai Cập vào danh sách các điểm du lịch an toàn của mình, điều này một lần nữa khiến cho ngành công nghiệp không khói của Ai Cập gặp khó khăn hơn nữa./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.