Video Thế giới đó đây

Du lịch châu Âu – Hy vọng và chờ đợi

Các quốc gia châu Âu đang dần trở lại với nhịp sống bình thường, biên giới cũng đang được mở. Ngành du lịch đang tràn đầy hy vọng du khách sẽ trở lại vì đây là chỗ dựa kinh tế của nhiều địa phương, thậm chí là nhiều quốc gia châu Âu.
14:11 - 26/06/2020

Nếu là một tháng 6 bình thường, Rome – “trái tim” của Italia sẽ phải đông nghịt du khách đổ về từ khắp nơi trên thế giới, các khách sạn “cháy phòng”, nhà hàng kín đặc người, những con phố tấp nập đến di chuyển còn khó.

Thế nhưng đại dịch Covid-19 ập đến đã thay đổi tất cả, giáng một đòn nặng nề vào ngành công nghiệp du lịch ở thành phố cổ này.

Italia đã mở lại biên giới với các nước châu Âu, cho phép người dân đi lại tự do trên khắp đất nước, với hy vọng vực dậy ngành công nghiệp du lịch vốn rất quan trọng với nền kinh tế nước này. Thế nhưng, nhiều người dân vẫn chưa có tâm trạng để đi du lịch.

Có lẽ những người cảm thấy vui nhất là những vị khách muốn chụp ảnh tự sướng ở Đài phun nước Trevi – một trong những địa điểm mang tính biểu tượng ở Italia. Giờ đây họ có thể thoải mái chụp ảnh mà không vướng quá nhiều người ở phía sau.

Không chỉ ở Rome, đại dịch Covid-19 cũng khiến lượng khách đến Thành Vatican sụt giảm đáng kể.

Cho đến hiện tại, ngay cả khi Italia đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19, nhưng có lẽ ngành du lịch nước này vẫn còn một chặng đường khá dài để khôi phục như trước, quay trở lại với nhịp sống tấp nập, đông đúc du khách như bình thường. 

Dẫu vậy, ngành du lịch Italia, cũng như ở các nước láng giềng châu Âu, từ Tây Ban Nha, tới Pháp, các điểm đến nổi tiếng, vẫn đang hy vọng du khách sẽ dần dần quay trở lại.

Tại Pháp chẳng hạn, ngành du lịch chiếm tới 8%GDP nên sự trở lại của du khách vô cùng quan trọng. Thông thường, từ tháng 6 tới tháng 9 là mùa cao điểm của du lịch Pháp. Năm nay dự báo du khách nước ngoài sẽ giảm khoảng 30%-40% so với mọi năm. Tuy nhiên, cũng theo dự báo của giới chức du lịch Pháp, du khách sẽ dự kiến tăng từ đầu hoặc giữa tháng 7. 

Ở một số nơi, đặc biệt là các bãi biển, nơi phóng khoáng chỉ có gió, cát và đại dương, du khách đã bắt đầu tấp nập trở lại. Các thành phố châu Âu cũng rất mong chờ điều đó.

Mời quý vị xem các tin tức Thê giới đó đây đã phát sóng tại đây./.