Video Tin quốc tế

Du lịch Cuba chật vật tìm cách phục hồi

Phụ thuộc lớn vào ngành du lịch, do vậy khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều người làm việc trong lĩnh vực này tại Cuba đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
19:57 - 03/04/2021

Nghệ sĩ kèn trumpet người Cuba Sanchez Oliva, 57 tuổi, đã thu hút khách du lịch ở La Habana bằng những tác phẩm kinh điển trong 30 năm qua. Thế nhưng, đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm thay đổi tất cả. 

Cuba đã phải đóng cửa biên giới cả 1 năm qua, điều đó đồng nghĩa không có khách du lịch đến với quốc đảo này. Giờ, ông Oliva bất đắc dĩ phải trở thành thợ sửa chữa để trang trải cuộc sống.

Tháng 11 năm ngoái, Cuba bắt đầu mở cửa trở lại, song điều này đã khiến số ca mắc bệnh gia tăng. Du khách đến Cuba cần phải cung cấp xét nghiệm âm tính với Covid-19, sau đó xét nghiệm lại tại sân bay và cách ly vài ngày cho đến khi nhận được kết quả. 

Nếu du khách bị nhiễm bệnh, họ không thể tự cách ly tại nhà mà phải đến các bệnh viện của nhà nước. Điều này giúp Cuba ghi nhận tỷ lệ tử vong thấp và giúp giảm lây nhiễm nhưng lại gây ra sự lo lắng cho du khách. 

Những khu trung tâm và bãi biển bình dị của Cuba hầu như vẫn trống trải sau một năm. Số lượng du khách giảm mạnh xuống chỉ còn 1 triệu so với hơn 4 triệu lượt trong năm 2019.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.