Video Thế giới đó đây

Du lịch thực tế ảo lên ngôi tại Nhật Bản

Du lịch thực tế ảo không phải là điều quá mới mẻ. Nhưng trong những ngày dịch bệnh chưa kết thúc, nhiều nơi đóng cửa, du khách không thể ra nước ngoài thì dịch vụ này đang “lên ngôi”. Khách hàng sẽ có cảm giác như đang trong một hành trình du lịch thực sự.
20:49 - 10/09/2020

Doanh nhân Nhật Bản Katsuo Inoue đã chọn đến Italia cho kỳ nghỉ hè năm nay. Trên chuyến bay, ông được tận hưởng những món đồ ở khoang hạt nhất, đắm mình trong khung cảnh của thành phố Florence hay Rome, chỉ có điều chuyến du lịch này không hề rời khỏi Tokyo.

Ông Inoue, 56 tuổi cùng vợ đã “bay” với tư cách là hành khách trên “chuyến bay” của Hãng hàng không First Airlines, thuộc công ty giải trí Tokyo. Công ty này đang khai thác thị trường du lịch thực tế ảo, phục vụ những du khách muốn đi nghỉ ở nước ngoài nhưng lại không thể xuất cảnh thời điểm này do dịch bệnh Covid-19.

Du khách ngồi ở hạng ghế first-class trên một cabin máy bay phản lực giả. Ở đó họ được phục vụ đồ ăn, nước uống như trên một chuyến bay bình thường. Khung cảnh bên ngoài máy bay là những đám mây trôi lững lờ, hình ảnh máy bay cất cánh cũng được chiếu để hành khách có trải nghiệm mô phỏng giống như đang ngồi trên một chuyến bay thực sự.

Du khách sẽ đeo kính thực tế ảo để chuyến tham quan chân thực hơn. Những địa điểm du lịch du khách sẽ đi qua là những thành phố văn hóa của Italia, hay những nơi nổi tiếng khác như Paris, New York hay Hawaii.

Dịch Covid-19 khiến hầu hết các chuyến bay từ Nhật Bản phải dừng lại. Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holdings cho biết, số chuyến bay đến các địa điểm ở nước ngoài của họ trong tháng 6 đã giảm 96%. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế IATA tháng 7 dự đoán, phải tới năm 2024, khách du lịch toàn cầu mới phục hồi.

Tại First Airlines, ngoài những dịch vụ ăn uống, giải trí như trên một chuyến bay bình thường, hành khách thậm chí còn được xem trình diễn an toàn trước chuyến bay, với dụng cụ là áo phao và mặt nạ dưỡng khí. Công ty tổ chức cho biết, số lượng khách đặt chỗ đã tăng khoảng 50% kể từ khi đại dịch bắt đầu. Công ty này lần đầu tiên kinh doanh dịch vụ này năm 2016, với mục đích cung cấp trải nghiệm du lịch ảo với chi phí thấp, nhắm đến đối tượng là những khách hàng không có nhiều thời gian đi du lịch. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.