Video Du lịch xanh

Du ngoạn trên thuyền dọc sông Nho Quế, Hà Giang

Mã Pì Lèng là một trong những điểm nổi tiếng ở Hà Giang. Và nói đến Mã Pì Lèng là nói đến sông Nho Quế. Giờ đây, ngoài ngắm sông từ trên đỉnh Mã Pì Lèng, du khách còn có thể tiêu diêu thưởng ngoạn cảnh quan sơn thủy hữu tình.
10:17 - 08/10/2019

Mảnh đất địa đầu tổ quốc Hà Giang với núi non hùng vĩ và những cung đèo chênh vênh đủ sức mê hoặc bất cứ du khách nào dù đã quen thuộc hay mới lần đầu đặt chân đến. Trên hành trình khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn, sông Nho Quế hiện ra như một dải lụa mềm uốn lượn, mang đến vẻ đẹp thi vị đầy lãng mạn cho miền núi cao hiểm trở này. 

Dịch vụ du ngoạn trên thuyền dọc sông Nho Quế mới hình thành cách đây chưa lâu, nhưng đã nhanh chóng thu hút được nhiều du khách.

Phong cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc, vẫn còn giữ được vẹn nguyên sự hoang sơ của núi non, cảnh vật nên thơ, không khí trong lành, thấp thoáng lưng chừng núi là những bản làng hiền hòa và mộc mạc. 

Hẻm Tu Sản là điểm nhấn trên dòng Nho Quế. Với vách đá cao gần 1000m, dài 1,7km, hẻm Tu Sản không chỉ là hẻm núi sâu nhất Đông Nam Á mà còn được xem là “đệ nhất hùng quan” của vùng cao nguyên đá Đồng Văn. 

Hẻm Tu Sản và đèo Mã Pì Lèng tạo thành danh thắng kỳ vĩ, chinh phục biết bao du khách phương xa. 

Việc hình thành tour đi thuyền trải nghiệm sông Nho Quế, ngắm hẻm vực Tu Sản đã góp phần thay đổi đáng kể diện mạo cuộc sống của người dân địa phương vốn trước đây chỉ thuần túy trông vào nông nghiệp.

Vởi vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ, dòng Nho Quế bốn mùa xanh biếc uốn qua hẻm vực Tu Sản sừng sững giữa đất trời cao nguyên đá như níu chân biết bao lữ khách đến để cảm nhận bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng, để thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước. /.