Video Tin quốc tế

Đưa công chúng Australia đến thăm Việt Nam qua hành trình âm nhạc Viet Soul 2

Tối 1/6, tại nhà hát ở thành phố Sydney, Australia đã diễn ra chương trình nghệ thuật Linh hồn Việt 2. Chương trình đã đưa công chúng đến thăm miền Trung, Tây Nguyên của Việt Nam qua hành trình âm nhạc đầy sôi động và cuốn hút của âm nhạc dân tộc.
00:15 - 03/06/2024

Đưa công chúng Australia đến thăm Việt Nam qua hành trình âm nhạc Viet Soul 2 

Mưa to và thời tiết lạnh giá của đêm đông tháng 6 không ngăn cản mọi người đến kín nhà hát Bryan Brown tại thành phố Sydney, Australia để xem chương trình Linh hồn Việt 2 (Viet Soul 2) do VACEO, tổ chức phi lợi nhuận Giao lưu Văn hóa Việt Úc tổ chức. Thông qua chương trình, ban tổ chức muốn phát triển và lan tỏa rộng rãi văn hóa truyền thống của Việt Nam tới công chúng tại Australia

Chương trình đã đưa công chúng Australia đến thăm miền Trung, Tây Nguyên Việt Nam thông qua 13 tiết mục nghệ thuật trong hành trình đến thăm Việt Nam của chàng thanh niên Jordan Sefton, một người Australia bản địa. Từ các bài hát đậm chất miền Trung như Chầu văn Huế đến Tiếng trống Paranưng mang hơi thở núi rừng Tây Nguyên, hay các điệu múa như tiết mục Tượng thần Shiva của người Chăm và các phần hòa tấu nhạc cụ dân tộc đã tạo ra một không gian âm nhạc truyền thống đặc sắc và chất lượng cao. 

Điều đặc biệt của chương trình là không chỉ trình diễn âm nhạc dân tộc Việt Nam mà còn kết hợp với âm nhạc và nhạc cụ truyền thống của Australia đó là kèn ống didgeridoo. Mặc dù đến từ 2 hai nền văn hóa khác nhau song sự kết hợp của nhạc cụ dân tộc của hai nước lại hòa quyện một cách đáng kinh ngạc và tạo ra tiết mục vô cùng đặc sắc. 

Chương trình đã để lại dấu ấn đậm nét với không chỉ những người xa quê lâu năm mà còn cả với những thế hệ sau, những người Việt sinh ra và lớn lên tại Australia. Đồng thời, chương trình cũng đưa công chúng Australia đến gần hơn với văn hóa Việt. 

Thực hiện: Việt Nga - Văn Thành/ VOV Australia