Video Thế giới đó đây

Đức: Độc đáo triển lãm tranh từ trong xe ô tô

Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động giải trí và thưởng thức nghệ thuật phải thay đổi để thích nghi. Không chỉ có chiếu phim ô tô, hòa nhạc ô tô, giờ đây, đến cả triển lãm tranh cũng có thể ngắm từ trong xe ô tô.
14:28 - 23/06/2020

Các nghệ sĩ ở vùng Cologne và Bonn của Đức đã cùng nhau tổ chức trưng bày những tác phẩm hội họa và điêu khắc ở một phòng tranh đặc biệt. Đó là một bãi đỗ xe ô tô ở sân bay, để khách tham quan có thể lái xe vào tận bên trong và ngắm tranh từ trên chính chiếc xe hơi của mình. 

Không có những bức tường treo tranh hay những ngọn đèn hắt sáng như trong một gallery thông thường, tại đây, giữa một không gian rộng lớn, thoáng khí, giá đỡ tranh cũng chính là những chiếc xe đẩy valy thông dụng ở sân bay. Du khách có thể ngồi yên trong xe và lái vòng vòng bên trong triển lãm hoặc dạo bước ngắm tranh, miễn sao tôn trọng các quy tắc giãn cách xã hội trong bối cảnh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn. 

Hơn 300 tác phẩm hội họa và điêu khắc của 50 nghệ sĩ người Đức được trưng bày theo sáng kiến giãn cách mùa Covid-19 này đã đem đến cho công chúng và khách tham quan một làn gió mới, giảm bớt những ngột ngạt, tù túng sau khoảng thời gian dài chấp hành lệnh phong tỏa. 

Đức đã cho phép mở cửa trở lại các bảo tàng và triển lãm sau 6 tuần phong tỏa, tuy nhiên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu vẫn là những quy tắc cần tuân thủ.

Mời quý vị xem các tin tức Thê giới đó đây đã phát sóng tại đây./.