Video Thế giới đó đây

Đức: Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ 111 hình nộm nhằm nâng cao nhận thức về Covid-19

Một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật với hàng trăm hình nộm đã được thiết lập tại quảng trường ở trung tâm thành phố Munich, Đức, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cuộc khủng hoảng dịch Covid-19.
22:25 - 20/11/2020

Tại Quảng trường Marienplatz, sự xuất hiện của 111 manequin với đủ hình dáng, kích thước được quấn băng màu đỏ và trắng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường. 

Nghệ sĩ Dennis Josef Meseg cho biết: “Nó tượng trưng cho sự xa cách giữa mọi người trong thời kỳ dịch bệnh. Các hình nộm ở đây thiếu chân tay, tượng trưng cho việc hạn chế chuyển động. Tôi chọn manequin là bởi mọi người đang cảm thấy bế tắc trong xã hội của mình.”

Anh cũng cho biết thêm: “Tôi muốn nói rằng mọi người nên cảm thấy trân trọng và biết ơn cuộc sống của mình và của mọi người hơn một chút. Bằng cách nào đó họ nên sống tốt hơn cho hiện tại và nên thấy hạnh phúc khi vẫn đang khỏe mạnh.”

Tác phẩm này được trưng bày tại đây trong vòng 1 ngày. Trước đó, tác phẩm nghệ thuật này của anh cũng đã được sắp đặt ở thành phố Dortmund, miền tây nước Đức.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.