Video Thế giới đó đây

Đức: Vườn bia ở Munich mở cửa trở lại

Thành phố Munich, Đức có tới hàng trăm vườn bia. Thưởng thức những vại bia truyền thống mát lạnh ngoài trời giữa mùa hè là điều mà bất kỳ ai, kể cả người dân địa phương hay du khách đến Munich đều yêu thích.
13:12 - 23/05/2020

Tin vui đã đến với người dân Đức. Bóng đá cuối cùng đã khởi động lại, các cầu thủ lại được quay trở lại sân cỏ của Bundesliga. Và những khu vườn bia ở Munich cũng vậy. 

Có những quy định nghiêm ngặt khiến nhiều chủ quán không hài lòng, nhưng đối với khách hàng, cuối cùng cũng được ngồi thưởng thức bia dưới ánh mặt trời thì đã vui lắm rồi.

Dù mở cửa trở lại nhưng vẫn có những hạn chế. Khách hàng chỉ có thể đi lại ở một số nơi nhất định, chủ yếu theo dạng đi một chiều, bàn ghế đặt cách nhau và mọi người giảm giao tiếp tối đa.

Khách hàng gọi đồ qua một menu kỹ thuật số, người phục vụ như vậy cũng ít phải tiếp xúc với khách hơn. 

Tuy các vườn bia được mở cửa lại, khách hàng thấy vui, nhưng các chủ vườn bia lại “đau đầu”. Vào dịp đông khách, ông chủ Lehner thường quản lý một khu vực với 1700 đến 1800 chỗ. Với các quy định về an toàn, giờ anh chỉ có thể phục vụ 300 khách. 

Thu không bằng trước, chủ vườn bia vẫn gọi những nhân viên buộc phải nghỉ trước đó quay trở lại làm việc để không ai bị mất việc. Tuy nhiên, khi khách ít và lợi nhuận giảm thì anh cho biết, về lâu dài không thể nói trước được điều gì.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng tại đây./.