Video Tin quốc tế

EU công bố cam kết cụ thể trước thềm Thượng đỉnh khí hậu COP26

Hôm 28/10, Ủy ban châu Âu đã công bố các biện pháp cụ thể mà Liên minh châu Âu cam kết sẽ thúc đẩy tại hội nghị Thượng đỉnh khí hậu của Liên hiệp quốc – COP26 sẽ khai mạc vào ngày Chủ nhật, 31/10 tại thành phố Glasgow, Scotland – Vương quốc Anh.
19:24 - 29/10/2021

Trong danh sách các mục tiêu cụ thể mà Ủy ban châu Âu đặt ra và muốn thuyết phục các nước tham gia có việc đến năm 2030 Liên minh châu Âu – EU sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng phát thải khí metan so với mức của năm 2020.

Theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen, việc cắt giảm khí metan ít được chú ý hơn so với cắt giảm khí CO2 nhưng khí metan là nguyên nhân lớn thứ hai gây ra việc biến đổi khí hậu, sau khí CO2.

Bên cạnh biện pháp cắt giảm khí metan, Liên minh châu Âu cũng cho biết sẽ tài trợ 1 tỷ euro cho các dự án trồng rừng trên toàn cầu, trong đó 250 triệu euro dành riêng do khu vực hạ lưu Congo ở vùng châu Phi xích đạo. 

Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu của Liên hiệp quốc – COP26 đặt ra mục tiêu là đạt được một thỏa thuận mang tính đột phá giữa các quốc gia trên toàn thế giới nhằm cắt giảm một lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính, đảm bảo đến cuối thế kỷ 21, trái đất chỉ nóng lên thêm 1,5 độ C. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy thỏa thuận sẽ khó đạt được do còn quá nhiều bất đồng giữa các quốc gia đóng vai trò lớn trong việc phát thải khí carbon.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.