Video Thế giới đó đây

Fringe: Lễ hội nghệ thuật lớn nhất Nam bán cầu

Tại bang Nam Australia của Australia, khi dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, cuộc sống của người dân đã trở lại dần như bình thường và lễ hội Fringe, lễ hội nghệ thuật lớn nhất Nam bán cầu đang diễn ra thu hút hàng trăm nghìn người tham dự.
19:16 - 21/03/2021

Gluttony, một địa chỉ ở trung tâm thành phố Adelaide là một trong hơn 300 địa điểm trên khắp bang Nam Australia đang diễn ra lễ hội nghệ thuật Fringe. Ngoại trừ việc quét mã QR khi vào cổng hoặc khi vào xem biểu diễn để gửi tới ban tổ chức một số thông tin cá nhân gồm tên, số điện thoại và thời gian tới tham dự lễ hội và việc đeo khẩu trang ở bên trong khán phòng thì khán giả tham gia lễ hội Fringe như được sống trong một giai đoạn không có sự tồn tại của Covid-19.

Trong 60 năm tồn tại, lễ hội Fringe đã trở thành một địa chỉ thưởng thức nghệ thuật đặc sắc của Australia với hơn 1.000 suất diễn của hơn 6.000 nghệ sĩ ở cả trong nước và quốc tế. Tuy vậy, năm nay vì Australia vẫn chưa cho người nước ngoài nhập cảnh nên lễ hội chỉ hơn 900 suất diễn của nhóm nghệ thuật ở trong nước.

Đến lễ hội, khán giả vừa được thưởng thức đồ ăn, vừa có cơ hội xem nhiều buổi biểu diễn đặc sắc. Năm ngoái, lễ hội Fringe đã thu hút hơn 32.000 người tham dự, bán được hơn 853.000 vé cho các buổi biểu diễn và khiến người dân chi tới 41,6 triệu đô-la Australia.

Việt Nga / VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.