Video Sức khỏe là Vàng

Gan nhiễm mỡ: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm gan và một số biến chứng nguy hiểm, trong đó có khoảng 20% tỷ lệ người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ xơ gan. Theo thống kê, có khoảng 20 – 30% dân số Việt Nam mắc gan nhiễm mỡ.
17:51 - 13/06/2022

Gan là cơ quan nội tạng lớn và cũng là tuyến tiêu hoá lớn nhất trong cơ thể. Gan đóng vai trò vô cùng quan trọng của cơ thể với sức làm việc bền bỉ, hoạt động không ngừng nghỉ. Gan có nhiều chức năng nhiệm vụ như: tổng hợp, dự trữ, chuyển hoá, giải độc, tạo và dự trữ máu nhằm duy trì sự sống của cơ thể. Trong cuộc sống hiện đại, bệnh gan nhiễm mỡ là một bệnh khá phổ biến, thậm chí những người không bao giờ sử dụng bia rượu hoặc có thể trạng gày cũng có thể bị gan nhiễm mỡ. 

Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm gan và một số biến chứng nguy hiểm, trong đó có khoảng 20% tỷ lệ người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ xơ gan. Theo thống kê, có khoảng 20 – 30% dân số Việt Nam mắc gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan bỏ qua các dấu hiệu của bệnh nên không điều trị hoặc thay đổi lối sống nên bệnh có thể dẫn đến các vấn đề về gan nghiêm trọng hơn. 

Vậy gan nhiễm mỡ là gì? Làm thế nào để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả? Chương trình Sức khỏe là vàng tuần này sẽ thông tin về bệnh lý này.

Mời quý vị xem các chương trình Sức khoẻ là Vàng đã phát sóng tại đây./.