Video Thế giới đó đây

Gặp gỡ người thắp sáng bức tượng Chúa Kito cứu thế nổi tiếng của Brazil

Tượng Chúa Kito cứu thế ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil được xem là một biểu tượng thắp sáng tình đoàn kết với các nạn nhân của những thảm kịch trên khắp thế giới. Tuy nhiên, hiếm ai để ý đến người đã giúp thắp sáng bức tượng này.
20:14 - 25/08/2020

Cho đến nay, tượng Chúa Kito cứu thế đã thắp sáng để bày tỏ lòng kính trọng đối với các nhân viên y tế chiến đấu với đại dịch Covid-19, chia sẻ sự tiếc thương với các nạn nhân của đại dịch và gần đây nhất là sát cánh cùng Li-băng sau vụ nổ kinh hoàng tại Beirut.

Và người đã truyền tải những mục đích cao cả này thông qua ánh sáng chính là ông Angelo Fernandes. Ông đã làm công việc này trong 7 năm nay. Để thắp sáng được bức tượng cao 30m với cánh tay dang rộng dài 28m, ông Fernandes đã phải bắt đầu công việc của mình từ sáng sớm. Việc trang bị đầy đủ thiết bị dưới chân bức tượng là một nhiệm vụ cần tính chính xác cao nhất. Ông Fernandes cùng nhóm của mình đã phải xem xét từng chi tiết của máy chiếu để đảm bảo bức tượng được chiếu sáng hoàn hảo nhất.

Đôi khi, ông cũng phải đối mặt với nhiều thách thức đặc thù, khi gió, mưa và thậm chí cả sét đánh có thể ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của ông.

Mặc dù vậy, đối với Fernandes, kết quả cuối cùng ông nhận được là vô cùng xứng đáng, khi hàng triệu người trên khắp thế giới đều dõi theo tin tức tượng Chúa Kito cứu thế được thắp sáng./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.