Video Bản tin Sức khỏe 24H

Ghế massage nào tốt cho người đau cổ vai gáy?

Nhu cầu mua ghế massage về sử dụng tại nhà của người dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hàng loạt nhãn hiệu ghế massage, không phải người tiêu dùng nào cũng đủ am hiểu để lựa chọn được sản phẩm như mong muốn.
15:45 - 28/04/2023

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu ghế massage khác nhau. Tuy nhiên, có những thương hiệu chỉ tồn tại trong 1 thời gian ngắn, khiến người mua hàng không biết đi đâu để bảo hành khi sản phẩm gặp vấn đề .

Điều quan trọng nhất của một thiết bị massage là phải dựa trên sự hiểu biết về cơ thể người để xây dựng được những phương pháp trị liệu phù hợp. Tuy nhiên, với những ghế massage kém chất lượng, ghế massage “cỏ” - các cơ sở kinh doanh có xu hướng đẩy mạnh đầu tư hình thức bóng bẩy, thổi phồng các công nghệ chứ không chú trọng đến an toàn và trị liệu hợp lý, điều này sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe cho người sử dụng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn những tên tuổi các thương hiệu nổi tiếng từ Hàn Quốc hay Nhật Bản là nước chuyên sâu về y học trị liệu được ứng dụng trên các sản phẩm ghế Massage.

Theo PGS Nguyễn Đình Hòa, ngày nay dân số trẻ với môi trường làm việc ngồi máy tính và có thói quen sử dụng điện thoại nhiều giờ một ngày. Vì vậy sẽ ảnh hưởng tới cột sống, dễ bị các cơn đau cổ, lan ra tay, thắt lưng, xuống chân. Ngồi đúng tư thế là việc rất quan trọng để không bị mắc các bệnh lý về cột sống. Ghế massge của các hãng uy tín, chuyên sâu, chuyên dụng có lịch sử bề dày được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước tin dùng được nghiên cứu dựa trên việc đo các góc của cột sống cổ, vai gáy, cột sống thắt lưng, để tính được độ ổn định và thăng bằng của cột sống.

Phó Giáo sư Nguyễn Đình Hòa

Với những thương hiệu uy tín và xuất sứ rõ ràng thì người mua nên quan tâm đến thâm niên cũng như quy mô của thương hiệu đó. Bạn nên chọn thương hiệu có hệ thống chi nhánh rõ ràng, cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ khi chọn mua ghế massage để tránh mua nhầm hàng giả hàng nhái không như ý muốn.