Video Bản tin Sức khỏe 24H

Gia tăng tình trạng cong vẹo cột sống tuổi học đường

Việt Nam hiện là một trong những nước có tỉ lệ mắc cong vẹo cột sống cao trên thế giới với 3% dân số, trong đó đa phần là trẻ em. Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến biến đổi cấu trúc xương cột sống, dị dạng thân hình khiến trẻ mặc cảm và khó khăn khi hòa nhập cộng đồng.
15:28 - 18/06/2024

GIA TĂNG TÌNH TRẠNG CONG VẸO CỘT SỐNG TUỔI HỌC ĐƯỜNG

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị nghiêng, lệch về một phía hoặc bị cong về phía trước hay phía sau, do đó không còn giữ được các đoạn cong sinh lý như bình thường vốn có.

Cong vẹo cột sống không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động rất lớn đến sự phát triển tim, phổi của trẻ. Thậm chí, gây biến dạng xương chậu, ảnh hưởng đến quá trình sinh nở của trẻ em nữ khi trưởng thành.

Theo các chuyên gia y tế, thời điểm trẻ kết thúc năm học, bắt đầu kỳ nghỉ hè rất lý tưởng để tầm soát cong vẹo cột sống. Trong trường hợp cần điều trị, cha mẹ có thể tận dụng quãng thời gian nghỉ hè để nắn chỉnh lại cột sống cho trẻ bởi lúc này trẻ ít phải ngồi bàn học nên dễ điều chỉnh tư thế và có nhiều thời gian tập luyện.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành