Video Giấc mơ du học Hàn Quốc

Giấc mơ du học Hàn Quốc: Nỗ lực duy trì sinh viên quốc tế của các trường ĐH tại thành phố Gwangju

Thực trạng thiếu sinh viên tại Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm và dân số trong độ tuổi đi học ở nước này giảm mạnh. Do đó, các trường đại học tại TP. Gwangju đang nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này.
15:49 - 11/09/2024

Nỗ lực duy trì sinh viên quốc tế của các trường đại học tại thành phố Gwangju

Thực trạng thiếu sinh viên tại Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm và dân số trong độ tuổi đi học ở nước này giảm mạnh. Các trường đại học ở Hàn Quốc đang phải chật vật tuyển sinh vì số sinh viên trúng tuyển vào các trường không đạt quy mô lớp học dự kiến. Do đó, chính phủ Hàn Quốc nói chung và các trường đại học tại thành phố Gwangju nói riêng đang tập trung vào việc thu hút sinh viên quốc tế để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này.

Theo báo cáo của các trường trong thành phố Gwangju vào tháng 6/2024, số lượng sinh viên quốc tế đang theo học tại đây, bao gồm cả đại học thông thường và cao đẳng chuyên nghiệp, đã tăng khoảng 600 người so với năm ngoái, đạt khoảng 4.250 người. Sự gia tăng này phản ánh xu hướng quốc tế hóa ngày càng tăng của Gwangju và là tín hiệu tích cực với ngành giáo dục của thành phố Gwangju.