Video Tin quốc tế

Hạ viện Mỹ thông qua dự Luật siết chặt an ninh biên giới

Hạ viện Mỹ hôm qua đã thông qua một dự luận do đảng Cộng hòa đề xuất nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp tại các cửa khẩu ở biên giới phía Nam với Mê-hi-cô.
17:25 - 23/07/2023

Hạ viện Mỹ thông qua dự Luật siết chặt an ninh biên giới

Dự luật này đặt ra các giới hạn cho người xin tị nạn. Ngoài ra, dự luật này cũng sẽ nối lại việc xây dựng một bức tường dọc biên giới và mở rộng các nỗ lực thực thi pháp luật liên bang. Văn bản này được Hạ viện thông qua trong bối cảnh văn bản luật có tên gọi là “Điều 42” cho phép giới chức Mỹ trục xuất người di cư sang Mexico do các lo ngại về y tế liên quan tới Covid-19 hết hiệu lực từ đêm 11/05. 

 Một vài ngày trước khi “Điều 42” hết hiệu lực, hàng chục nghìn người di cư đã tập trung ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Mexico và số người vào Mỹ trái phép trong tuần này có lúc đã lên tới hơn 10 nghìn người mỗi ngày.

Kể từ đêm ngày 11/05, luật nhập cư thông thường sẽ được áp dụng trở lại, cho phép người nộp đơn ở lại Mỹ trong lúc chờ đợi hồ sơ được xét. Hệ quả là một dòng người di cư ồ ạt có thể tràn vào nước Mỹ. Để tránh điều này, bộ an ninh nội địa đã ra một ứng dụng cho phép người di cư nộp đơn xin hẹn gặp để xét hồ sơ./.