Video Tin quốc tế

Hai cậu bé Chile học trực tuyến trên đỉnh đồi

Đại dịch Covid-19 đã khiến các trường học ở nhiều quốc gia phải đóng cửa và Chile cũng không phải ngoại lệ. Học sinh buộc phải chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, đối với những học sinh ở vùng sâu vùng xa, việc có thể theo học thường xuyên bằng hình thức này không phải là một việc dễ dàng.
20:43 - 23/03/2021

Andry Rivera Azola 13 tuổi và em trai Manuel 10 tuổi, đang theo học tại một ngôi trường trong làng. Do đại dịch Covid-19, trường học phải đóng cửa và chuyển sang học trực tuyến. Song nhà của họ lại không có Internet.

Mẹ của hai em đã nảy ra ý tưởng lên đỉnh đồi để bắt được tín hiệu. Mặc dù không phải lúc nào tín hiệu cũng đủ mạnh để các em theo dõi lớp học, nhưng hai cậu bé đều cảm thấy vui vẻ khi có thể vừa học vừa chăm sóc những con dê của mình.

Hàng ngày, hai cậu bé người Chile lại mang theo sách vở, một chiếc máy tính, bàn nhỏ chất lên xe cút kít và cùng nhau lên đường đến dãy núi Andes để có thể kết nối Internet cho lớp học trực tuyến của mình. Những hình ảnh mẹ cậu bé ghi lại đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng.

Đây là câu chuyện thường xuyên gặp phải ở những vùng nông thôn của Chile khi phần lớn các khu vực này đều khó có thể tiếp cận với Internet.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.