Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Biến nơi tổ chức Olympic thành điểm du lịch

Tận dụng và đầu tư vào các địa điểm tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018, Pyeongchang, một thành phố phía đông bắc của Hàn Quốc, gần đây đã thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ hè.
11:34 - 10/09/2020

Pyeongchang có độ cao trung bình khoảng 700m so với mực nước biển với khí hậu vùng núi mát mẻ và không khí trong lành. Đây là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo, tránh xa những ngày hè oi bức. Sau khi nhiều tuyến đường được xây dựng để phục vụ Olympic mùa đông, Pyeongchang đã nắm bắt cơ hội này để phát triển du lịch. Tại đây có một trang trại cho khách du lịch đến chơi với các loài động vật và một số phương tiện giải trí. 

Trang trại được chia thành các khu vực hoạt động trong nhà và ngoài trời, có tổng diện tích 30.000m2. Có hơn 50 loại động vật, trong đó có ngựa, cừu và hươu. Du khách có thể tham gia các hoạt động như cho động vật ăn, cưỡi ngựa và chơi với vẹt. 

Hè năm nay, tỷ lệ đặt phòng của một số khách sạn ở Pyeongchang cao tới 90%. Để đáp ứng nhu cầu đặc biệt cho việc đi nghỉ trong thời gian đại dịch, một số khách sạn đã dựng các lều cắm trại ngoài trời sang trọng, và mỗi lều đều được trang bị một bếp nướng để du khách có thể nấu nướng ngoài trời.

Chính quyền địa phương đang đầu tư để biến trung tâm truyền thông cũ và tòa nhà văn phòng của Ban tổ chức Olympic thành nơi lưu trữ tài liệu và cơ sở huấn luyện đặc biệt cho các trận đấu mùa đông./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.