Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Đai đeo cổ thông minh nhận biết cảm xúc của chó qua tiếng sủa

Một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc vừa sáng chế ra một loại đai đeo cổ cho chó được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo có thể nhận biết cảm xúc của những chú chó bằng cách phân tích tiếng sủa.
16:46 - 15/01/2021

Đai đeo cổ Petpuls sẽ cho phép người nuôi chó hiểu được vật nuôi của họ. Thiết bị có khả năng nhận biết năm cảm xúc: vui vẻ, bình tĩnh, lo lắng, tức giận và buồn bã. Thông tin về trạng thái cảm xúc được truyền vào ứng dụng tải về điện thoại thông minh của người nuôi chó. 

Một thuật toán đặc biệt phát triển dựa trên việc phân tích hơn 10.000 bản ghi tiếng sủa của 50 giống chó khác nhau cho phép phát hiện cảm xúc của con vật. Công ty Petpuls bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2017 và đã hoàn thành công việc sau 3 năm. 

Theo đại diện công ty phát triển đai đeo cổ thông minh cho chó, sản phẩm này sẽ giúp những người chủ hiểu được cảm xúc và tương tác tốt hơn với thú cưng của mình, tránh trường hợp bỏ rơi vật nuôi do không hiểu chúng thực sự muốn gì hay cảm thấy như thế nào.

Chiếc đai cổ thông minh dành cho chó cũng bắt đầu được bán trực tuyến vào tháng 10 năm ngoái với giá 99 USD. Nhiều người nuôi chó cho biết, nhờ chiếc vòng cổ hữu ích này, họ thực sự hiểu được “người bạn” của mình muốn gì và cảm thấy thế nào.

Dữ liệu của Euromonitor cho thấy, thị trường chăm sóc thú cưng toàn cầu trị giá 138 tỷ USD vào năm 2020, tăng 34%, do ngày càng có nhiều người dành thời gian ở nhà với thú cưng hoặc nuôi thú cưng trong đại dịch Covid-19. Số lượng chó toàn cầu cũng tăng 18% so với năm 2019 lên 489 triệu con.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.