Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Gương thông minh giúp khách hàng thử mỹ phẩm không chạm

Công nghệ giúp ích cho con người, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, công nghệ lại càng phát huy tác dụng. Chiếc gương thực tế tăng cường (AR) ở một cửa hàng mỹ phẩm tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc là một ví dụ.
11:56 - 08/07/2020

Chụp ảnh khuôn mặt của khách hàng và phân tích, sau đó, chiếc gương “thần kỳ” này sẽ tự giới thiệu các sản phẩm dựa trên kết cấu da và cách khắc phục bất kỳ nhược điểm nào như nếp nhăn hay quầng thâm. Kế đó, khách sẽ được thấy trong gương nhan sắc của mình khi dùng các loại phấn nền, phấn má, phấn mắt và son môi… nhưng đều là do máy tính tạo nên. 

Để đảm bảo giãn cách xã hội, chính phủ Hàn Quốc cũng đã đưa ra hướng dẫn khuyến cáo người mua hàng nên thử mỹ phẩm lên trên mu bàn tay, chứ không thử lên mặt. Còn với chiếc gương công nghệ này, khách hàng thử mỹ phẩm thậm chí còn không cần phải đụng vào hàng mẫu. 

Cũng để giảm thiểu tiếp xúc nhằm hạn chế sự lây lan của virus, cửa hàng mỹ phẩm này còn cung cấp sẵn các mã QR ngay bên cạnh từng sản phẩm bày bán để khách hàng có thể quét mã và kiểm tra thông tin chi tiết của sản phẩm trên màn hình điện thoại mà không cần phải cầm lên, hay hỏi nhân viên bán hàng. 

Ở đất nước ưa chuộng mỹ phẩm như Hàn Quốc và trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chiếc gương thông minh giúp khách hàng trang điểm không chạm mặt như thế này chắc chắn sẽ được lòng rất nhiều khách hàng./. 

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.