Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc khởi động Lễ hội tắm bùn Boryeong nổi

Ngày 24/7, người dân trên khắp Hàn Quốc đã tổ chức Lễ hội Bùn Boryeong nổi tiếng tại nhà, năm thứ 2 liên tiếp, do các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.
20:14 - 25/07/2021

Lễ hội tắm bùn nổi tiếng hàng năm đã trở thành một sự kiện chủ yếu được tổ chức trực tuyến do Covid-19. Năm nay, thành phố Boryeong đã dựng 1 sân khấu, phát trực tuyến một buổi ca nhạc nhỏ và chiếu trên màn hình lớn hình ảnh của những người tham gia sự kiện tại nhà của họ. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người xem, bao gồm cả những vị khách quốc tế.

Lễ hội bùn Boryeong năm nay cũng tổ chức một số hoạt động trực tiếp gồm các gian tắm xịt bùn và gian hàng bán mỹ phẩm bùn. Ban tổ chức cho biết, các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội sẽ tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.  Lễ hội được tổ chức tại thị trấn ven biển Boryeong, cách thủ đô Seoul 130km về phía tây nam. Đây là lễ hội nổi tiếng nhất của Hàn quốc đối với du khách quốc tế. Sự kiện này thường thu hút hàng trăm người đổ xô đến các bãi biển để trượt bùn, đấu vật trong bùn và các trò chơi khác. Lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 1/8.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.