Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Nhặt rác trên núi làm nghệ thuật để bảo vệ môi trường

Trong một chuyến dã ngoại 2 ngày hồi năm 2018, khi phát hiện những ngọn núi ở Jirisan - công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc chứa đầy rác, nữ nghệ sĩ Kim Kang-eun đã quyết định gửi đi một thông điệp về việc cần phải chăm sóc tốt hơn cho thiên nhiên, môi trường.
07:10 - 02/12/2020

Nghệ sĩ Kim Kang-eun đã thành lập Clean Hikers – một nhóm những người chuyên nhặt rác trên các ngọn núi trong các vườn quốc gia và biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật.

Sáng tạo mới nhất của nhóm là hình ảnh một con mèo đang khóc gắn với khẩu hiệu "Save the World" - “Cứu lấy Trái Đất” trên đỉnh ngọn núi Mani ở đảo Ganghwa, một công viên ở ngoại ô Seoul, nơi có rất nhiều mèo hoang sinh sống. 

Nhóm đã tạo nên nhiều tác phẩm khác, khắc họa hình ảnh những con vật như cá, chim, bướm, hay một cậu bé, bằng đủ các loại rác thu gom được như: khẩu trang, chai nhựa, hay thậm chí cả giày chạy... 

Với các quy định hạn chế hoạt động trong nhà và tụ tập đông người do dịch bệnh Covid-19, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời. Số lượng du khách đến các công viên quốc gia ở gần các thành phố lớn đã gia tăng 20% trong tháng Mười so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Cơ quan Công viên Quốc gia Hàn Quốc. Cùng với đó là sự tăng đáng kể về lượng rác thải. Ước tính, du khách đến với 22 công viên mà cơ quan này quản lý đã để lại lượng rác hơn 800 tấn trong vòng 9 tháng đầu năm 2020. 

Sau khi hoàn thành mỗi tác phẩm và lưu lại hình ảnh, rác sẽ được phân loại và vứt đúng nơi quy định hoặc đem đi tái chế.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.