Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Robot bartender “lên ngôi” thời Covid-19

Nắm bắt tâm lý khách hàng vừa muốn thưởng thức những ly cocktail thơm ngon tại quán bar, vừa muốn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, một vài quán bar ở Seoul, Hàn Quốc đã nhờ đến sự trợ giúp của những robot quầy bar.
15:47 - 31/01/2023

Trong trang phục lịch lãm áo vest, cổ thắt nơ, Cabo đang cắt gọt một khối đá lập phương thành một hình cầu tròn trịa cho một ly whiskey đá tròn kinh điển. 

“Bạn có thấy không? Một quả cầu bằng băng đã đã thành hình” – Cabo ríu rít nói với hệ thống âm thanh tự động. 

Cao 1m82, Cabo là một chàng robot phục vụ quầy bar – bartender của quán Bar Café K ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Dù đã trình làng từ năm 2017, nhưng đến năm nay, Cabo mới thực sự tỏa sáng khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi người thận trọng hơn trong vấn đề vệ sinh và tiếp xúc. 

Đặc biệt, khi Hàn Quốc ghi nhận đợt bùng phát thứ 2 bắt nguồn từ những hộp đêm ở thủ đô Seoul khiến nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, thì một nhân viên quầy bar là robot như Cabo khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn nhiều.  

Tuy không thể pha chế đồ uống cho khách hàng, nhưng Cabo có thể thay thế công việc khá tốn công sức là cắt gọt đá cho những ly cocktail được yêu cầu đặc biệt.  

Bar Café K không phải nơi duy nhất có nhân viên người máy giúp chuẩn bị đồ uống, ở quán Café Bot Bot Bot, việc phục vụ quầy bar giờ nằm trọn trong “tay” của một “drink bot” (tức robot đồ uống) – là một cánh tay robot có thể pha chế chuẩn xác các loại cocktail với một kho 25 chai siro và rượu liquor treo ngược trên trần nhà. Khi đã lấy đủ rượu và các đồ pha, drink bot sẽ lắc chúng như những bartender thực thụ. 

Quản lý quán Café Bot Bot Bot cho biết, công việc của drink bot rất được khách hàng ủng hộ, nhất là những người vẫn còn e ngại về đồ uống do người khác phục vụ. 

Hàn Quốc đang chuyển dần từ trạng thái giãn cách xã hội nghiêm ngặt sang khái niệm mà chính phủ nước này gọi là “Giãn cách trong cuộc sống thường ngày” sau khi nước này khống chế được sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.