Video Tin quốc tế

Hàn Quốc siết chặt quy định giãn cách tại các điểm du lịch nổi tiếng mùa hè

Các điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc hiện đang chật vật ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong bối cảnh số lượng du khách tăng từng ngày.
22:08 - 14/07/2021

Bên cạnh đó, việc khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận áp dụng giãn cách xã hội cấp độ 4 kéo dài trong 2 tuần sẽ khiến lượng người di chuyển ra các tỉnh, thành phố lân cận được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Số liệu thống kê của chính quyền đảo Jeju công bố ngày 13/7 cho thấy hòn đảo xinh đẹp này đã đón trung bình khoảng 34.000 khách du lịch trong tuần đầu tháng 7 và hơn 60% trong số đó khởi hành từ sân bay quốc tế Gimpo ở thủ đô Seoul. 

Trước nguy cơ lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khi số ca mắc COVID-19 mới trung bình hằng ngày tăng cao, các nhà chức trách của Jeju đã nâng giãn cách xã hội lên cấp độ 2 áp dụng trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 12/7. 

Theo đó, cấm tụ tập từ 7 người trở lên; các cơ sở giải trí trên đảo chỉ được phép hoạt động đến 20h. Số liệu thống kê cho thấy có hơn 50% số ca mắc COVID-19 trên đảo Jeju là người đến các vùng khác của đất nước hoặc đã tiếp xúc gần với những người nhiễm từ các khu vực khác.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở tỉnh Gangwon và thành phố cảng Busan. Chính quyền các địa phương đã phải siết chặt các quy định phòng chống dịch để đáp ứng số lượng khách du lịch ngày càng tăng và nguy cơ biến thể của virus SARS-CoV-2 lây lan rộng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.