Video Thế giới đó đây

Hàn Quốc: Xu hướng "du lịch trong nhà" lên ngôi mùa dịch Covid-19

Với những người mê du lịch, dịch bệnh kéo dài khiến những kế hoạch đi đây đó phải hủy bỏ. Với người dân Hàn Quốc, họ đã nghĩ đã cách du lịch mùa dịch vô cùng độc đáo, họ đã biến không gian trong 4 bức tường nhà trở thành khu cắm trại, địa điểm du lịch hay các bãi biển nổi tiếng.
14:45 - 28/08/2020

Năm nay, do dịch bệnh Covid-19, người Hàn Quốc không thể đi nghỉ ở những địa điểm du lịch mà họ yêu thích như Bali hay Hawaii. Vì thế, nhiều người đã “mang” những khu nghỉ dưỡng, khu du lịch về nhà. Họ đã biến căn hộ của mình thành nơi lẽ ra sẽ đến du lịch nếu dịch bệnh không xảy ra.

Yoon Seok-min và vợ Kim Hyo-jung sống ở thành phố Yougin, cách Seoul khoảng 30 km. Họ nhớ các kỳ nghỉ đến mức đã trang mọi ngóc ngách trong căn hộ 5 phòng ngủ để tạo cảm giác như đang đi nghỉ thực sự. 

Giờ này năm ngoái, gia đình họ đang ở Philippines, Việt Nam và Guam. Kế hoạch mùa hè năm nay là đi đến Hawaii, nhưng kế hoạch này không thể thành hiện thực vì dịch bệnh Covid-19.

Cặp vợ chồng Yoon và Kim không hề đơn độc bởi cũng có nhiều người Hàn Quốc chung ý tưởng với họ.

Một cặp vợ chồng khác ở Seoul đã chi khoảng 8.400 USD trong ngân sách du lịch của họ để biến căn hộ thành địa điểm cắm trại trong nhà. “Home-camping” – Cắm trại tại nhà đang là một xu hướng mới ở Hàn Quốc. Với “cắm trại tại nhà”, mọi người vẫn có thể chuẩn bị đồ cắm trại, nướng đồ ăn giống như đang ở trong rừng hay trên bãi biển. Cách làm độc đáo này giúp họ tránh nguy cơ bị lây bệnh tại những khu cắm trại tập trung đông người.

Vợ chồng anh chị Che Min-hee và Lee Seung-yoo bật video đốt lửa trại trên TV để tạo cảm giác ngoài trời trong khi nấu món Gambas al Ajillo – là một món ăn của Tây Ban Nha với nguyên liệu có tôm và pasta.

Tập đoàn bán lẻ E-Mart của Hàn Quốc cho biết, doanh số bán đồ cắm trại từ tháng 4 đến giữa tháng 7 năm nay đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty trang trí nội thất gia đình lớn nhất Hàn Quốc cũng Hanssem cho biết, số lượng nhà được tân trang lại trong quý II ở HQ tăng 201% so với năm ngoái. Lợi nhuận của công ty tăng 172%. Theo Ngân hàng Thế giới, Hàn Quốc thường là một trong 10 quốc gia trên thế giới chi tiêu nhiều nhất cho du lịch.

Những quy định nghiêm ngặt mà chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện đồng nghĩa với việc người dân không thể đi du lịch trong và ngoài nước cũng như cắm trại ngoài trời, vậy nên du lịch trong nhà trở thành chốn nghỉ dưỡng mùa hè an toàn và duy nhất có thể trong bối cảnh hiện tại./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.