Video Thế giới đó đây

Hãng Mercedes - Benz ra mắt mẫu xe lấy ý tưởng từ bộ phim Avatar

Tại hội chợ hàng tiêu dùng điện tử ở Nevada, Mỹ, mới đây, hãng Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu xe hơi chạy điện được lấy ý tưởng từ bộ phim “Avatar” với công nghệ nhận diện lái xe bằng nhịp tim.
07:03 - 13/01/2020

Chiếc xe này có tên gọi chính thức là Vision AVTR, bắt nguồn từ cụm từ Advanced Vehicle Transformation. Chiếc xe này được cho rằng sẽ thể hiện “một sự kết hợp hoàn toàn mới giữa con người, máy móc và thiên nhiên.”

Chiếc xe không có vô lăng mà thay vào đó là bộ phận điều khiển nhận dạng người lái bằng nhịp tim và hơi thở của họ. Một trong những thuộc tính thiết kế độc đáo nhất của chiếc xe chính là 33 tấm vảy ‘bionic flap’ ở phía sau, gợi lên hình ảnh của một sinh vật kỳ dị. Bên trong, lái xe cũng có thể lựa chọn tùy chỉnh từ những hình ảnh phản chiếu lên lên lòng bàn tay và màn hình cong hiển thị như thế giới Avatar của Pandora.

Pin của xe cũng sẽ được làm bằng những vật liệu có thể tái chế và phân hủy.

Bộ phim “Avatar” ra mắt 2009 là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và các phần tiếp theo được lên kế hoạch cho năm 2021, 2023, 2025 và 2027. 

Với những thiết kế dựa vào ý tưởng từ bộ phim “Avatar”, chiếc xe Vision AVTR đem đến cho người xem một cảm giác hòa mình với thiên nhiên và góp phần bảo vệ hệ sinh thái.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.