Video Tin quốc tế

Hiệu lực của các xét nghiệm PCR ở Nga sẽ giảm từ 72 giờ xuống 48 giờ

Ngày 30/11, người đứng đầu Cơ quan Kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga Anna Popova cho biết, do đặc điểm của chủng Omicron, Nga quyết định giảm thời gian xét nghiệm PCR đối với Covid-19 từ 72 giờ xuống 48 giờ.
15:58 - 01/12/2021

Tại cuộc họp của Hội đồng điều phối trực thuộc chính phủ về chống dịch Covid-19, người đứng đầu Cơ quan Kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga Anna Popova cho biết, Cơ quan này quyết định giới hạn thời gian của xét nghiệm PCR không phải là 72 giờ mà là 48 giờ.

Theo đó, thời gian thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đối với Covid-19 không được vượt quá 24 giờ kể từ khi vật liệu sinh học đưa đến phòng thí nghiệm, cho đến khi một người nhận được kết quả của nó. Thời gian gửi phân tích đến phòng thí nghiệm cũng được giới hạn trong ngày. Bà cũng cho biết, Nga đã phát triển được xét nghiệm để phát hiện chủng mới của Covid-19 Omicron.

Trong diễn biến liên quan, Cơ quan Kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga cũng yêu cầu cách ly 14 ngày khi trở về từ một số quốc gia châu Phi, nơi chủng Omicron được phát hiện.

Trong diễn biến khác, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev tuyên bố, Quỹ cho phép phát triển sửa đổi Sputnik V để chống lại chủng Omicron trong 45 ngày; sẵn sàng tạo ra đủ số liều tăng cường vào tháng 2/2022, còn trong năm 2022, hơn 3 tỷ liều có thể được cung cấp.

PV/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.