Video

Hình ảnh Nhà vua mới Maha Vajiralongkorn của Thái Lan

Lễ đăng quang của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn - Rama X diễn ra từ ngày 4-6/5. Đây là sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và Hoàng gia Thái Lan. Là một người khá kín tiếng, vì thế thông tin về Vua Rama X luôn được nhiều người quan tâm.
17:04 - 03/05/2019

Nhà vua Maha Vajiralongkorn là con thứ hai và là con trai duy nhất trong bốn người con của Vua Bhumibol và Hoàng hậu Sirikit. Ông từng theo học tại các trường tư ở Vương quốc Anh và Australia trước khi học tại Đại học Quân sự Hoàng gia Duntroon ở Canberra.

Ông từng là một phi công lái trực thăng, máy bay chiến đấu và đặc biệt rất đam mê thể thao. Vua Vajirusongkorn trước khi lên ngôi dành phần lớn thời gian sống ở nước ngoài. 

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn được suy tôn làm Vua sau khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej - Rama IX qua đời ngày 13/10/2016 ở tuổi 88, trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Chakri có lịch sử 234 năm ở Thái Lan. 

Ngày 1/5/2019, Nhà Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn, tức Vua Rama X, đã sắc phong bà Suthida Vajiralongkorn làm Hoàng hậu Vương quốc Thái Lan. Nhà vua Rama X kết hôn với Hoàng hậu Suthida chỉ 3 ngày trước lễ đăng quang của ông.

Theo Reuters