Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa - Giúp tuyến dưới tránh sai lầm khi thực hiện điều trị bệnh tim

Chương trình khám chữa bệnh từ xa được bệnh viện Tim Hà Nội triển khai từ năm 2020, cho tới nay. Đây là hoạt động đào tạo theo cách cầm tay chỉ việc trực tuyến cho các bác sĩ ở các bệnh viện tuyến huyện thuộc TP.Hà Nội và bệnh viện tuyến tỉnh trên cả nước.
22:01 - 29/07/2024

HỖ TRỢ KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA - GIÚP TUYẾN DƯỚI TRÁNH SAI LẦM KHI THỰC HIỆN ĐIỀU TRỊ BỆNH TIM

Một tuần Bệnh viện Tim Hà Nội duy trì trung bình 1 buổi hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện và các bệnh nhân. 1buổi sẽ có khoảng 5 đơn vị tham gia, chẳng hạn buổi hôm nay có Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, Lào Cai, Quảng Nam, 1 Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội. Các bác sỹ Bệnh viện Tim tư vấn điều trị cho 5 tình huống ca bệnh nặng, người thì bị hở van 2 lá, người bị mạch vành, suy tim…..

Theo quy định bác sỹ tuyến tỉnh phải có 150 tiết thực hành 1 năm, những buổi hỗ trợ khám từ tuyến trên được tính là các buổi học, giúp các bác sỹ không phải di chuyển, nghỉ việc để đi học ở các bệnh viện tuyến trên. Buổi khám trực tuyến được đăng tải trực tiếp trên trang Fanpage của bệnh viện Tim Hà Nội. Đây là hoạt động tương tác hiệu quả, giải đáp các thắc mắc cho các bệnh nhân về bệnh tim.

Từ những buổi trực tuyến đã các bác sỹ tuyến dưới đã cập nhật được những kinh nghiệm trong điều trị bệnh và đặc biệt tránh sai lầm mà các tuyến trên đã từng gặp phải trong khi khám, chữa bệnh.

Sau 4 năm triển khai hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa, các buổi đi thực tế để chỉ đạo tuyến dưới đã giảm, giúp bệnh viện tiết kiệm chi phí, thêm vào đó số buổi đào tạo tăng, đồng nghĩa với việc trình độ chuyên môn và kinh nghiệm điều trị bệnh cả tuyến trên và tuyến giới được nâng cao, từ việc giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong điều trị bệnh. 

Thực hiện: Mai Lan, Sỹ Thành