Video Tin quốc tế

Hoạt động kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Campuchia

Tối 30/8 vừa qua, tại thủ đô Phnom Pennh, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
14:28 - 31/08/2024

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 79 NĂM QUỐC KHÁNH VIỆT NAM TẠI CAMPUCHIA

Tại lễ kỷ niệm. Đại sứ Nguyễn Huy Tăng khẳng định: về đối ngoại, Việt Nam luôn kiên định đường lối độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, hội nhập sâu rộng vào khu vực và quốc tế theo phương châm “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”, đồng thời tích cực cùng các nước thành viên ASEAN nỗ lực xây dựng một Cộng đồng gắn kết, bản sắc, hài hòa, phồn vinh và thịnh vượng. Trong đó, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có quan hệ đoàn kết, hữu nghị và gắn bó lâu đời. Mối quan hệ đó được xây đắp bằng trí tuệ, mồ hôi, xương máu của các thế hệ, những anh hùng liệt sỹ và những người con ưu tú của hai dân tộc. Ngày nay, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi, nhưng hai nước vẫn luôn duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ. 

Thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia, ngài Sok Chenda Sophea gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Sok Chenda Sophea khẳng định, Campuchia đánh giá cao và trân trọng mối quan hệ với Việt Nam mà các thế hệ lãnh đạo đã dày công vun đắp, nhấn mạnh Campuchia cảm ơn sự giúp đỡ vô giá của chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc giúp giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot. 

Trong đợt kỷ niệm 79 năm Quốc khánh lần này, hai Tổng lãnh sự quán của Việt Nam ở các tỉnh Preah Sihanouk và tỉnh Battambang cũng đã tổ chức các sự kiện kỷ niệm gặp mặt với sự tham gia của khách mời Campuchia và cộng đồng bà con gốc Việt Nam trên đất nước Chùa Tháp./.

Thực hiện: Văn Đỗ, Tuấn Anh - Phóng viên VOV thường trú tại Campuchia