Video Tin quốc tế

Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN

Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM Hẹp) đã diễn ra sáng nay 22/11 tại Siem Reap, Campuchia.
18:26 - 22/11/2022

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.  Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, tham dự hội nghị. 

Tại Hội nghị ADMM Hẹp,  Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo Bộ Quốc phòng các nước ASEAN đã trao đổi quan điểm về môi trường an ninh quốc tế và khu vực. Các trưởng đoàn đều khẳng định ASEAN cần đoàn kết, giữ vững vai trò trung tâm và dẫn dắt trong các cơ chế hợp tác trong khu  vực, nhằm ứng phó kịp thời với các thách thức an ninh. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang đánh giá, trong triển khai hợp tác với các đối tác, ASEAN đã duy trì được sự đồng thuận, đoàn kết, đảm bảo các cơ chế do ASEAN dẫn dắt phát huy hiệu quả. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phan Văn Giang bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các nước ASEAN, các nước đối tác ASEAN và nhiều nước khác trên thế giới đối với Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức vào tháng 12 tới đây.

Thực hiện: PV / VOV Phnôm Pênh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.