Video Tin quốc tế

Hơn 30 quan chức bị xử lý trong đợt dịch Covid-19 ở Tây An (Trung Quốc)

Đợt bùng phát dịch Covid-19 được đánh giá là nghiêm trọng nhất sau Vũ Hán đang xảy ra ở thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đến nay đã khiến hơn 30 quan chức bị kỷ luật dưới nhiều hình thức.
19:39 - 06/01/2022

Trong vụ xử lý mới nhất vừa công bố sáng sớm 6/1, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu thành phố Tây An và Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Tây An đã bị kỷ luật cảnh cáo, một giám đốc bệnh viện bị đình chỉ chức vụ và 2 phụ trách phòng ban bị miễn nhiệm sau khi để xảy ra vụ việc một sản phụ bị mất con khi đã ở tháng thứ 8 của thai kỳ do được điều trị chậm trễ với lý do kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó một ngày, Cục trưởng Cục quản lý tài nguyên dữ liệu lớn của thành phố này cũng bị đình chỉ chức vụ kiểm điểm do để hệ thống mã QR chống dịch tại đây tê liệt tới 2 lần. Ngày 2/1, Bí thư và Phó bí thư quận ủy Nhạn Tháp – khu vực bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất ở Tây An cũng bị miễn nhiệm.

Cuối tháng 12/2021, 26 quan chức khác đã bị xử lý dưới nhiều hình thức do lơ là trách nhiệm, khiến thành phố 13 triệu dân này bị phong tỏa và virus lan đến nhiều đô thị. Mặc dù đã tuyên bố kiểm soát được dịch tại Tây An, nhưng các chuyên gia nước này vẫn đánh giá đây là đợt dịch nghiêm trọng.

Bích Thuận / VOV Bắc Kinh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.