Video Thế giới đó đây

Hòn đảo Hy Lạp tiến tới sử dụng hoàn toàn ô tô điện

Một hòn đảo nhỏ ở Hy Lạp ngày 2/6 đã bắt đầu nhận được những chiếc xe điện đầu tiên từ hãng Volkswagen trong một dự án thử nghiệm nhằm biến hòn đảo này sang sử dụng năng lượng xanh và loại bỏ nhiên liệu hóa thạch.
15:30 - 03/06/2021

Dự án của chính phủ Hy Lạp thực hiện trên hòn đảo Astypalea có khoảng 1.300 cư dân với mục đích thay thế ô tô động cơ đốt trong bằng xe điện, cũng như thay thế nguồn điện từ nhiên liệu hóa thạch bằng điện năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Các lĩnh vực đầu tiên sử dụng xe điện bao gồm các dịch vụ công như cảnh sát, lực lượng tuần duyên, lực lượng sân bay. Chính quyền địa phương dự kiến sẽ thay thế khoảng 1.500 xe ô tô trên đảo qua dự án này.

Người dân cũng nhận được trợ cấp nếu mua xe điện, xe đạp và bộ sạc. Chính quyền địa phương đảo Astypalea cũng đã cho lắp đặt khoảng 12 trạm sạc điện trên khắp hòn đảo.

Hy Lạp, quốc gia phụ thuộc vào nhiên liệu than trong nhiều thập kỷ, đặt mục tiêu đóng cửa tất cả phần lớn các nhà máy nhiệt điện than vào năm 2023, nhằm nỗ lực thúc đẩy năng lượng tái tạo và cắt giảm 55% lượng khí thải carbon vào năm 2030.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.